Một trong những mục tiêu của giáo dục nói chung, giáo dục tiểu học nói riêng là phát triển thể lực cho học sinh nhằm đào tạo con người phát triển toàn diện “đức – trí – thể - mĩ”. Hiện nay, nâng cao thể lực của con người là vấn đề đang được từng gia đình và toàn xã hội hết sức quan tâm. Chính vì thế, việc đưa thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ vào trong trường học có ý nghĩa rất lớn nhằm thực hiện tốt mục tiêu của giáo dục.

          Thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ giúp học sinh thư giãn, giảm bớt căng thẳng để học tốt các tiết học tiếp theo mà còn giúp các em rèn luyện thể lực, phát triển thể chất. Đặc biệt, đối với học sinh nông thôn, thể lực của các em còn hạn chế so với độ tuổi, thì việc rèn luyện thể dục thể thao lại cần thiết hơn nữa.

          Nhận thấy tầm quan trọng của thể dục thể thao, trong những năm qua, Trường Tiểu học Đức Thủy đã đưa thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ vào trường học một cách linh hoạt, khoa học, hiệu quả.

          Hằng ngày, giáo viên thể dục kết hợp với Liên Đội cho học sinh luyện tập xen kẻ các động tác của thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ ở các ngày trong tuần. Đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh trước giờ lên lớp và sau những tiết học căng thẳng. Đến nay, phong trào thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ ở trường Tiểu học Đức Thủy đã tạo thành nề nếp trong hoạt động hàng ngày của học sinh. Với một hồi trống giục, các em đã nhanh chóng vào vị trí và hòa mình vào các động tác thể dục. Dù là một hoạt động nhỏ, nhưng thể dục thể thao cũng đã góp phần quan trọng để thầy và trò trường Tiểu học Đức Thủy hoàn thành nhiệm vụ của từng năm học.

                  Một số hình ảnh                                                                         

Tác giả: Phan Thị Thắm