Nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng trong sinh hoạt chuyên môn ởcác nhà trường, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau góp phần nâng cao chất lượng dạy học; Thực hiện công văn 477/ PGD ĐT – CMTH về việc chỉ đạo chuyên đề “Hoạt động thư viện trong trường học”, hôm nay (23/10/2019), cụm thi đua số 3 gồm các trường: TH Đức An, TH Đức Dũng, TH Đức Lâm, TH Đức Thủy, TH Trung Lễ đã triển khai chuyên đề Hoạt động thư viện tại Trường Tiểu học Đức Thủy.

Về dự và chỉ đạo chuyên đề có thầy giáo Nguyễn Thế Việt - Phó trưởng phòng GDĐT; thầy giáo Trần Ngọc Cương - Chuyên viên phòng GDĐT.

Với chuyên đề “Hoạt động thư viện trong trường học”, chuyên môn Trường Tiểu học Đức Thủy đã giao nhiệm vụ cho 2 tổ chuyên môn thảo luận, nghiên cứu, xây dựng 2 tiết hoạt động thư viện với 2 hình thức khác nhau: Cô giáo Nguyễn Thị Hằng Hải – GV dạy lớp 1A lên lớp tiết dạy với hình thức Đọc to – nghe chung cho học sinh lớp 1; Cô giáo Hồ Thị Thu Hằng lên lớp tiết dạy với hình thức Đọc cặp đôi cho học sinh lớp 5. Cả 2 tiết dạy đã vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, tổ chức các hoạt động cho học sinh một cách khoa học, hợp lí đã tạo hứng thú học tập cho học sinh vì thế học sinh đã tham gia hoạt động học một cách tự giác, tích cực, hiệu quả.

Đặc biệt thành công nhất của buổi sinh hoạt chuyên môn đó là những ý kiến đóng góp bổ sung, những bài học kinh nghiệm chân thành và cởi mở, tích cực và chủ động của các thầy cô giáo tham dự chuyên đề. Các ý kiến thảo luận xoay quanh vấn đề xây dựng thiết kế hình thức lên lớp như thế nào cho phù hợp với tiết hoạt động thư viện để từ đó góp phần tạo thói quen đọc sách cho học sinh; làm thế nào để phát huy hết tiềm năng của thư viện trường học…

Những băn khoăn, trăn trở và các giải pháp được thảo luận đưa ra từ phía các thầy cô giáo đã nói lên lòng nhiệt huyết, hăng hái của thầy cô trong sự nghiệp trồng người. Thiết nghĩ rằng, với lòng nhiệt huyết đó trong thời gian tới ở các trường học sẽ có những tiết Hoạt động thư viện hay và bổ ích với học sinh. Từ đó góp phần tạo nên niềm đam mê đọc sách cho học sinh, biến đọc sách thành một thói quen, một nhu cầuở học sinh.

Một số hình ảnh của buổi chuyên đề: